Friday, March 9, 2018

TRĂNG NGÁT

dạo đó
là Huế của đầu thập niên 1970 chẳng nhớ nguyên cớ nào đã xui khiến chúng tôi gặp gỡ tôi là cuồng sĩ lỡ đường em là cây bút đang lên được văn giới trầm trồ ái mộ chúng tôi bên nhau mờ ảo tri kỷ tình thân cùng lêu lổng cà phê thuốc lá cùng tếu lâm cùng tỉnh cùng mê với tôi em là hiện thân tuyệt vời thơ dại tôi đã hồn nhiên cho em đọc bản thảo của mình dĩ nhiên dòng sống là đến đi đi để đến đến để đi
chúng tôi xa nhau sau đó chừng một hai năm trên một tờ bán nguyệt san văn chương
phát hành ở Sàigòn có đăng một truyện ngắn của em nội dung khá vui em đã lấy tôi dựng thành nhân vật là “thi sĩ khùng” với trích dẫn ít nhiều câu thơ của tôi để minh họa nhưng em đã không ghi chú thích đó là thơ của NĐBN tôi đã chưng hửng tại sao em hành xử như thế bởi vì độc giả sẽ nghĩ rằng đó là thơ do chính em sáng tác dĩ nhiên tôi bất mãn vì tài sản của mình bị trưng dụng (thiếu minh bạch) bởi một người mà mình tin cậy thời gian trôi em đã là kỷ niệm là chớp tắt vui buồn một thời mỗi lần nhớ em tôi đều bùi ngùi giao tình như sương khói thì sá gì dăm ba câu thơ của tôi đã thác sinh vào tâm tư em em là Trăng Ngát nụ cười quá giang NGUYỄN ĐỨC BẠTNGÀN (1995)